วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิถีแห่งโตโยต้า บนเส้นทางแห่งความสำเร็จ


วิถีแห่งโตโยต้า บนเส้นทางแห่งความสำเร็จ

        หากกล่าวถึงบริษัทรถยนต์หลายคนคงนึกถึงรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าจากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาหลายปีโตโยต้า ถือว่ามียอดจองมากที่สุด ล่าสุดงานมอเตอร์โชว์ 2011 ในประเทศไทย โตโยต้ามียอดจองสูงสุดถึง 8,000 คัน รองลงมาคือ ฮอนด้า บริโอ้ 4,000 คัน และอันดับที่ 3 คือนิสสัน มาร์ช จำนวน 3,000 คัน อีกทั้งยอดขายรถยนต์ครึ่งปีแรก ปี 2554 โตโยต้ายังคงครองอันดับหนึ่งทั้งรถยนต์นั่งและตลาดรวม โดยบริษัทโตโยต้าประเทศไทยจำกัด รายงานว่า สถิติการจำหน่ายรถยนต์ ในครึ่งปีแรก มีปริมาณการขาย 432,012 คัน เพิ่มขึ้น 21.1 %   จากผลงาน ดังกล่าวของบริษัท โตโยต้าอะไรคือสิ่งที่ทำให้บริษัทโตโยต้าประสบความเสร็จ

       ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์เปอเรชั่น โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อกันยายน 2476  ( ค.ศ. 1933) เมื่อบริษัทผลิตเครื่องทอผ้าโตโยดะนำโดยคีชิโระ โตะโยะดะได้ทำการตั้งแผนกใหม่ในปี พ.ศ. 2477 ( ค.ศ. 1934 ) เพื่อทุ่มเทให้กับการพัฒนาเครื่องยนต์ Type A ซึ่งได้นำไปใช้ใน Model A1  เป็นรถยนต์นั่งคันแรกของบริษัทในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2478 (ค.ศ. 1935) และรถบรรทุก G1 ในเดือนกรกฏาคมปีเดียวกัน ต่อมา Model A1 ได้พัฒนามาเพื่อการค้าเต็มรูปแบบนั่นคือ Model AA ในปี  พ.ศ. 2479 ( ค.ศ. 1936)

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น