วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556
วิถีแห่งโตโยต้า บนเส้นทางแห่งความสำเร็จ
วิถีแห่งโตโยต้า
บนเส้นทางแห่งความสำเร็จ
หากกล่าวถึงบริษัทรถยนต์หลายคนคงนึกถึงรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าจากงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมาหลายปีโตโยต้า
ถือว่ามียอดจองมากที่สุด ล่าสุดงานมอเตอร์โชว์ 2011 ในประเทศไทย
โตโยต้ามียอดจองสูงสุดถึง 8,000 คัน รองลงมาคือ ฮอนด้า บริโอ้ 4,000 คัน
และอันดับที่ 3 คือนิสสัน มาร์ช จำนวน 3,000 คัน
อีกทั้งยอดขายรถยนต์ครึ่งปีแรก ปี 2554 โตโยต้ายังคงครองอันดับหนึ่งทั้งรถยนต์นั่งและตลาดรวม
โดยบริษัทโตโยต้าประเทศไทยจำกัด รายงานว่า สถิติการจำหน่ายรถยนต์ ในครึ่งปีแรก
มีปริมาณการขาย 432,012 คัน เพิ่มขึ้น 21.1 % จากผลงาน
ดังกล่าวของบริษัท โตโยต้าอะไรคือสิ่งที่ทำให้บริษัทโตโยต้าประสบความเสร็จ
ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักกับ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์
คอร์เปอเรชั่น โดยเริ่มก่อตั้งเมื่อกันยายน 2476 ( ค.ศ. 1933) เมื่อบริษัทผลิตเครื่องทอผ้าโตโยดะนำโดยคีชิโระ
โตะโยะดะได้ทำการตั้งแผนกใหม่ในปี พ.ศ. 2477 ( ค.ศ. 1934 ) เพื่อทุ่มเทให้กับการพัฒนาเครื่องยนต์
Type A ซึ่งได้นำไปใช้ใน
Model A1 เป็นรถยนต์นั่งคันแรกของบริษัทในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2478 (ค.ศ.
1935) และรถบรรทุก
G1 ในเดือนกรกฏาคมปีเดียวกัน
ต่อมา Model A1 ได้พัฒนามาเพื่อการค้าเต็มรูปแบบนั่นคือ Model AA ในปี พ.ศ.
2479 ( ค.ศ.
1936)
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น