ความสำเร็จบนเส้นทางที่ยากลำบาก
ความสำเร็จบนเส้นทางที่ยากลำบาก
ความจริงเส้นทางแห่งความสำเร็จของโตโยต้าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดระยะเวลา
70 ปี บนเส้นทางธุรกิจสายนี้
โตโยต้าต้องเผชิญกับความยากลำบากนานับประการ
โตโยต้าส่งรถไปจำหน่ายสหรัฐอเมริกาครั้งแรกราว 50 ปีที่แล้ว
เป็นการเปิดตลาดครั้งแรกและประสบความสำเร็จน้อยมาก
ซึ่งต้องใช้ความพยายามอย่างมากต่อมา ในปี 1970 โตโยต้ามีส่วนแบ่งการตลาดในสหรัฐอเมริกาเพียง 2 % ในขณะที่เจเนอลรัลมอเตอร์มีส่วนแบ่งตลาดถึง 40 % ส่วนแบ่งการตลาดของโตโยต้าขยับขึ้นอย่างต่อเนื่องช้าๆ
ทีละน้อยๆ เป็น 3 % ในปี 1980 และ 8% ในปี 1990 จนกระทั่ง 9 % ในปี 2000 โตโยต้าเพิ่งจะมีส่วนแบ่งการตลาดเกิน 10 % ครั้งแรกในปี 2006 นั่นคือ มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 13 % ในขณะที่ส่วนแบ่งการตลาดของเจเนอรัลมอเตอร์ลอลงเหลือเพียง 26 %
จากความพยายามดังกล่าวทำให้โตโยต้าสามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น